Các thủ tục sau khi trúng đấu giá biển số xe: Sẵn sàng “rước” biển đẹp

Xin chúc mừng! Bạn đã vượt qua tất cả các đối thủ và chính thức sở hữu biển số xe “độc” cho xế cưng của mình. Giờ đây, hành trình để biển số đó chính thức gắn lên xe vẫn chưa hoàn tất. Nhưng đừng lo lắng, Số Đỏ sẽ hướng dẫn cho bạn các thủ tục sau khi trúng đấu giá biển số xe một cách chi tiết và dễ hiểu nhất. 

*Các thông tin về đấu giá biển số xe được đội ngũ chuyên giá Số Đỏ tổng hợp, tham vấn luật và chuyên gia của chúng tôi.

Thủ tục thanh toán sau khi trúng đấu giá biển số xe

Sau khi nhận được thông báo chính xác về kết quả đấu giá, người trúng đấu giá phải nộp đủ số tiền trong 15 ngày kể từ khi có văn bản phê duyệt. Lưu ý, số tiền này không bao gồm lệ phí đăng ký và cấp biển số ô tô.

Nếu khách hàng không làm thủ tục thanh toán đúng thời gian, theo nghị quyết 73 về đấu giá biển số xe, bạn sẽ không nhận lại được số tiền đặt cọc trước đó.

Thủ tục sau khi trúng đấu giá biển số xe 
Thủ tục sau khi trúng đấu giá biển số xe

Thủ tục đăng ký xe lắp biển trúng đấu giá

Bên cạnh việc nắm các quyền của người trúng đấu giá biển số xe, bạn cũng cần phải làm đầy đủ các thủ tục đăng ký xe lắp biển trúng đấu giá. Xem ngay những yêu cầu cần có trong thủ tục đăng ký ngay dưới đây:

Lắp biển số xe trúng đấu giá 
Lắp biển số xe trúng đấu giá
  • Bước 1 – Chuẩn bị hồ sơ. 

Bao gồm 03 trường hợp: (1) xe chưa đăng ký, (2) xe đã đăng ký thuộc sở hữu tổ chức / cá nhân trúng đấu giá và (3) xe nhận chuyển quyền sở hữu của cá nhân / tổ chức khác.

Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ theo quy định 
Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ theo quy định
  • Bước 2 – Nộp hồ sơ: Đưa xe đến Phòng CSGT có quản lý biển số xe trúng đấu giá để kiểm tra xe. Bạn sẽ được cung cấp mã hồ sơ đăng ký xe trực tuyến và nộp hồ sơ xe.
  • Bước 3 – Nộp lệ phí: Sau khi cán bộ đã xác nhận xe đảm bảo hợp lệ thì sẽ cấp biển số xe trúng đấu giá. Bạn được nhận giấy hẹn trả kết quả đăng ký xe và nộp lệ phí theo quy định (Với những trường hợp chủ xe có nhu cầu nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích).

Lưu ý, những chiếc xe đã có biển trước đó sẽ phát sinh thêm chi phí thu hồi biển cũ và chi phí này sẽ tương đương với 2% giá trị của xe khi đổi biển mới.

  • Bước 4 – Nhận kết quả: Thời gian nhận kết quả không vượt quá 2 ngày. Cấp đổi biển số xe không quá 7 ngày làm việc, kể từ ngày bắt đầu nhận hồ sơ.
Thủ tục đăng ký xe lắp biển trúng đấu giá
Thủ tục đăng ký xe lắp biển trúng đấu giá

Lưu ý thủ tục đăng ký ô tô gắn biển số trúng đấu giá chỉ có thời hạn 12 tháng kể từ ngày cấp văn bản xác nhận trúng đấu giá. Đối với trường hợp bất khả kháng hoặc gặp trở ngại khách quan có thể kéo dài thời gian nhưng không quá 6 tháng.

Kết

Chủ xe cần nhanh chóng hoàn tất các thủ tục trúng đấu giá biển số xe theo quy định để sớm sở hữu biển số xe đẹp. Nếu sau một thời gian, chủ xe muốn bán lại biển số đã đấu giá, bạn có thể tạo shop trên sàn Số Đỏ để nhượng lại cho người khác. Sàn giao dịch Số Đỏ sẽ giúp bạn tiếp cận với tệp khách hàng lớn và chất lượng, đồng thời hỗ trợ giao dịch biển số cho người mua một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Các quy định thủ tục sau khi trúng đấu giá biển số xe về thanh toán và đăng ký được thay đổi theo thời gian đối với từng địa phương, để đảm bảo tính chính xác nhất hãy liên hệ với Sàn Số Đỏ để được tư vấn trực tiếp. Hotline: 0868 986 866. CTA Số Đỏ gặp tư vấn viên miễn phí► Xem thêm:

đăng bán biển số xe đẹp Sàn Số Đỏ
CHIA SẺ LÊN:
BÌNH LUẬN (31)

Để lại một bình luận




31 những suy nghĩ trên “Các thủ tục sau khi trúng đấu giá biển số xe: Sẵn sàng “rước” biển đẹp

  1. Nguyễn Đức Minh

    Em có con Lanot sx 2002 biển 30A- 55739, không được hợp tuổi cho lắm, em đang tính tìm con biển mới hợp mệnh hơn, bác nào xem giúp em mệnh thuỷ nên chọn biển xe chứa con số nào nhé

    Comment Image

    Comment Image

    Comment Image

    • Nguyễn Văn Quyền

      Người mệnh Thủy sẽ phù hợp với số 1 (số bản mệnh), số 6 và 7 (số tương sinh), đồng thời sẽ khắc với các số: 2, 5, 8, 9. Biển này của bác chứa cả 3 con số không hợp rồi. Tổng biển cũng chỉ ra có 2 nút cũng là biển không quá đẹp. Có điều kiện bác nên thay biển, bấm biển thôi khó dc biển ưng lắm, bác xem đấu giá thử xem nhiều biển tốt tầm giá cũng ok từ 50-100tr cũng có bác lên sàn Số Đỏ tham khảo thử nha

  2. Thu Hằng

    Các ông cho hỏi, sao biển thủ đô 1988 lại đắt hơn các năm sinh khác gấp đôi, đặc biệt 819.88 hay 919.88 tui hỏi toàn trên 200 củ

    • Thảo Như

      Biển số đẹp sẽ dựa trên ý nghĩa của 5 con số, các số ông xem đều là số đẹp ” phát phát’ nên cũng đã cao rồi. xong mua biển trung tâm Hà Nội nữa giá sẽ cao hơn các tỉnh khác ông có thể xem chọn các tỉnh khác làm biển nếu muốn chi phí thấp hơn nha. Để tư vấn kỹ bác lên sàn Số Đỏ nha, trên đó có các chuyên gia chuyên môn về lĩnh vực biển số sẽ giải đạp cho ông kỹ hơn

  3. Long Phan

    Em Trúng đấu giá biển 60K-616.66 trị giá 175 tr. Thì giờ em muốn lấy biển này làm biển xe chính thì cần các thủ tục gì sau khi đấu giá, xe cũ em cũng đang có biển rồi ạ.

    • Chuyên Gia Số Đỏ

      Em chào anh long Phan, xe anh đã có biển cũ cần làm thủ tục thu hồi biển trước ạ. Theo điểm b khoản 2 Điều 27 Thông tư 24/2023/TT-BCA, nếu cơ quan thực hiện đăng ký biển số xe ô tô trúng đấu giá khác với cơ quan quản lý hồ sơ xe đã đăng ký thì chủ xe phải làm thủ tục thu hồi với xe đã đăng ký. Chi phí này sẽ tương đương với 2% giá trị của xe khi đổi biển mới ạ

  4. Việt Thắng Trần

    Vĩnh phúc nhà em thấy mới có ông trúng biển 88A-666.66 lên gần 30 tỷ. Em cũng đang có con biển tam hoa 68.333 bác nào xem giúp em con này nhà em giờ mà bán bán dc bao nhiêu nha. Bác nào có nhu cầu mua ib em nha. SĐt: 0978867889

    • Minh Quang

      Biển số của bác có tam hoa 333, ý nghĩa này cũng rất tốt là Đường tài vững chắc. cũng là một biển rất đẹp chắc sẽ được tầm 50-100tr nha, tùy địa danh bác đang ở nữa nên cũng chưa đoán dc giá chắc chắn. Bác thử lên sàn Số Đỏ xem dịch và định giá thử nha, tui thấy trên đó cũng khá sát giá thị trường nhé.

  5. Tiến Lộc

    Em chuẩn bị mua lại con biển tam hoa 888, bác nào dịch biển được xem giúp em con này hợp tuổi em không nha, em sinh năm 86 ạ

    Comment Image

    • Thế Hào

      Con biển này lại quá hợp với tuổi bác rồi. Bính Dần mệnh hoả sẽ phù hợp với các con số như 0, 2, 5 và 8 mang đến sự may mắn và tài lộc nha bác. Chúc mừng bác có con biển đẹp nha.

  6. Minh Hải

    Thủ tục gắn biển sau khi đấu giá xong là bao lâu các bác nhỉ, dạo này bận quá em chưa đi làm được em trúng biển tháng trước ạ.

    • Thế Hào

      Con biển này lại quá hợp với tuổi bác rồi. Bính Dần mệnh hoả sẽ phù hợp với các con số như 0, 2, 5 và 8 mang đến sự may mắn và tài lộc nha bác. Chúc mừng bác có con biển đẹp nha.

  7. Nhật Tâm

    Em vừa trúng đấu giá biển xe thì cần chuẩn bị giấy tờ gì để lắp biển nhờ ạ, có bác nào có mẫu giấy tờ cho em xin luôn với ạ, em cảm ơn nhiều ạ

    • Chuyên gia Số Đỏ

      Em chào anh Minh Hải, theo Nghị quyết số 73/2022/NQ-QH15, khi thực hiện thủ tục đăng ký xe ô tô để gắn biển số trúng đấu giá trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá; trường hợp sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan thì thời hạn này được kéo dài thêm nhưng tối đa không quá 06 tháng ạ.

  8. Loan Pham

    Anh chị ơi xem giúp em với, giấy xác nhận biển số xe trúng đấu giá em được bên Cục Cảnh sát giao thông cấp hết hạng được 5 ngày rồi thì phải làm sao ạ

    • Ng. Tiến Cường

      Sau khi trúng đấu giá biển bác cần kê khai giấy khai đăng ký xe sau đó ma ng xe đến nơi quản lý biển số xe trúng đấu giá để kiểm tra xe; cung cấp mã hồ sơ đăng ký xe trực tuyến và nộp hồ sơ xe; Sau khi các giấy tờ bảo đảm hợp lệ thì được cơ quan đăng ký xe cấp biển số xe trúng đấu giá; Rồi bác nhận giấy hẹn trả kết quả đăng ký xe, nộp lệ phí và đợi kết quả thôi. thường thời gian chờ từ 2-7 ngày là có rồi.

    • Đoàn Văn Thuận

      Bác ra bên cục cảnh sát giao thông ban đầu cấp giấy cho bác và xin thêm 1 tờ giấy xác nhận gia hạn để nộp cùng hồ sơ khi đi đăng ký lắp biển nha

  9. Nguyễn Đức Chí

    Em đang có con biển đẹp 30L – 87787 bác nào biết xem định giá biển ở đâu chỉ em với nha.

    • Ngọc Thuần

      biển này tui đang xem thì bán được tầm 80tr nha, 87 mang thêm ý nghĩa là Hao tổn tiền bạc , 77 mang thêm ý nghĩa là Thất thoát nhìn chung biển này của bác không được đẹp cho lắm.

  10. Đăng Võ

    Em mới trúng đấu giá biển 68989, mà em đang chưa có nhu cầu muốn nhượng lại thủ tục phức tạp không nhỉ

    • Chuyên gia Số Đỏ

      Em chào anh Đăng Võ. Theo Thông tư số 24/2023/TT-BCA thì tổ chức, cá nhân chỉ được chuyển nhượng biển số xe ô tô trúng đấu giá kèm theo chuyển quyền sở hữu xe đã đăng ký biển số xe trúng đấu giá đó. Vậy nên, anh sẽ không thể chuyển nhượng biển số một cách độc lập.

  11. Minh Quý

    mấy bác cho em hỏi, em trúng biển mới rồi nhưng biển cũ có nhiều kỷ niệm quá, có từ ngày mới làm ăn kinh doanh đến lúc phát đạt như giờ, em muốn giữ làm kỷ niệm có được không các bác, hay phải thu hồi luôn ạ.

    • Kim Phúc

      Nếu biển số xe cũ của bác là biển 05 số và đã được định danh mà chưa làm thủ tục thu hồi thì biển số này sẽ được giữ lại trong thời hạn 05 năm kể từ ngày thu hồi thôi bác nha

  12. Phùng Thái Tiến

    Bây h chỉ nhắc đến mưa bão mới là thời sự. Nhưng thôi cuộc sống mình cứ nhìn sự tốt đẹp cho tích cực. Khoe nhẹ các bác chiếc biển số 78888 siêu ưng của em mới đấu giá được. Nhờ tư vấn bên Số Đỏ mà thủ tục nhanh gọn hẳn hihi

    Comment Image

    Comment Image

    • Vũ Văn Dũng

      Uầy chúc mừng bác nha, biển đẹp quá tứ quý 8888 luôn, bác có muốn bán lại biển này không, em thuộc mệnh thổ cũng đang tìm biển tam hoa hoặc tứ quý 8888 để hợp mệnh với làm biển xe kinh doanh cho phát tài phát lộc. Bác bán thì liên hệ em nha, SĐt: 037897688

  13. Nguyễn Văn Đoàn

    Em trúng đấu giá biển số đuôi 89 tuổi của vợ em, giờ em muốn chuyển nhượng biển đó cho vợ em có được không ạ.

    • Hải Biên

      Xe của bác là bác đăng đứng tên hay chị vợ đứng tên, tui xem thì chuyển nhượng biển thôi ko được đâu phải cùng với xe mà bác đăng ký gắn biển đó thì mới được nha. Mấy thông tin này xem thì bác lên sàn Số Đỏ xem cho chính xác nhé

  14. Thuỳ Trang

    Các bác ơi cho em hỏi với ạ, Nếu không hoàn tất thủ tục đăng ký xe trong thời gian quy định, biển số trúng đấu giá có bị hủy hay không?

    • Lê Văn Bảo

      Nếu Nộp đủ số tiền trúng đấu giá trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả trúng đấu giá thì thoải mái không lo bác nha, chứ mà không nộp đủ tiền lấy biển thì biển số xe trúng đấu giá được đấu giá lại hoặc chuyển vào hệ thống đăng ký, quản lý xe và bác cũng không được hoàn trả số tiền đặt trước, số tiền đã nộp, Đặc biệt không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày có thông báo kết quả trúng đấu giá;

  15. Hải Hưng

    Các ông ơi, cho tui hỏi thời gian xử lý thủ tục đăng ký xe với biển số trúng đấu giá là bao lâu nhỉ, thấy nhiều người bảo đợi lâu lắm làm tôi cũng lo,

    • Chuyên gia Số Đỏ

      Em chào anh Hải Hưng, theo Điều 7 Thông tư 24/2023/TT-BCA, thời gian giải quyết cấp biển số xe trúng đấu giá là không quá 7 ngày làm việc, kể ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ ạ.