[GIẢI ĐÁP] Có thể tra cứu biển số xe không cần số tem hay không?

Số tem kiểm định được cấp sau khi có giấy chứng nhận phương tiện. Vậy có thể tra cứu biển số xe không cần số tem hay không? Cùng Số Đỏ giải mã các phương pháp tra cứu thông tin xe máy và ô tô. 

*Thông tin được đội ngũ Sàn Số Đỏ tổng hợp dựa trên kinh nghiệm thực tế và tham vấn từ các văn bản Pháp luật ban hành. .

Tra cứu biển số xe không cần số tem
Tra cứu biển số xe không cần số tem

Số tem kiểm định là gì?

Theo khoản 3 Điều 3 của Thông tư 16/2021/TT-BGTVT, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới (gọi tắt là Tem kiểm định) cấp cho xe cơ giới được phép tham gia giao thông đường bộ.

Đối với những xe cơ giới đã được chủ xe khai báo kinh doanh vận tải hoặc không kinh doanh vận tải, đều được cấp Giấy chứng nhận kiểm định và Tem đăng kiểm ô tô theo từng phân loại khác nhau.

Phân loại 2 loại tem cho xe kinh doanh và không kinh doanh
Phân loại 2 loại tem cho xe kinh doanh và không kinh doanh

Và tem kiểm định chỉ có ở xe ô tô, không có ở xe máy.

Có thể tra cứu biển số xe không cần số tem không?

Nhiều người cần tra cứu biển số xe để check chủ sở hữu, tình trạng xe, đăng kiểm,… Vậy bạn có thể tra cứu nếu không có số tem? Tình huống này được chia thành 2 trường hợp ô tô và xe máy

Trường hợp 1: Tra cứu xe ô tô không cần số tem

Đối với phương tiện là ô tô, có thể tra cứu biển số xe mà không cần tem.

Để tra cứu biển số xe ô tô mà không cần tem, hãy truy cập vào trang web Đăng kiểm Việt Nam (http://www.vr.org.vn/).

Sau đó, thay vì nhập số tem thì bạn sẽ nhập giấy chứng nhận.

Trường hợp 2: Tra cứu biển số xe máy không cần số tem

Với xe máy vốn dĩ không có tem, và bạn vẫn có thể tra cứu biển số xe bằng cách sử dụng những ứng dụng trên AppStore hoặc Google Play Store.

Bạn có thể tham khảo app tra cứu biển số xe máy online ở đây.

Ứng dụng tra cứu biển số xe 
Ứng dụng tra cứu biển số xe

Sự khác nhau giữa tem đăng kiểm và giấy đăng kiểm

Giấy chứng nhận kiểm định hay tem đăng kiểm là chứng từ quan trọng mà chủ phương tiện cần có và mang theo khi tham gia giao thông.

  • Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện: Có ở cả xe máy và ô tô. Chứng nhận kiểm định là một loại giấy tờ xác nhận xe cơ giới đã trải qua quá trình kiểm định và đảm bảo an toàn kỹ thuật. Khi mang xe máy hoặc ô tô đi đăng kiểm, giấy chứng nhận kiểm định sẽ được cấp trước, sau đó tem đăng kiểm mới được cấp.
  • Tem đăng kiểm ô tô: Chỉ có ở xe ô tô. Tem đăng kiểm được dán lên phương tiện thể hiện xe đó đã được chứng nhận kiểm định hợp pháp lưu thông.
Sự khác nhau của giấy đăng kiểm và tem đăng kiểm 
Sự khác nhau của giấy đăng kiểm và tem đăng kiểm

Kết

Số tem kiểm định hỗ trợ cho việc xác định phương tiện được phép tham gia giao thông. Số tem giúp cho chủ xe dễ dàng tra cứu biển số của mình phục vụ cho nhiều trường hợp quan trọng như check xe tai nạn, tìm chủ xe, check thời hạn đăng kiểm,… Tuy nhiên, vẫn có một vài ứng dụng hữu ích giúp bạn tra cứu biển số xe không cần số tem vô cùng tiện lợi. Để tìm hiểu thêm liên hệ Số Đỏ để được tư vấn qua hotline: 0868 986 866.

CTA Số Đỏ gặp tư vấn viên miễn phí

► Có thể bạn quan tâm:
đăng bán biển số xe đẹp Sàn Số Đỏ
CHIA SẺ LÊN:
BÌNH LUẬN (0)

Trả lời