Có thể chọn trang web đấu giá biển số xe máy nào?

Việt Nam đứng thứ 2 thế giới sử dụng xe máy. Nhu cầu cao, các phiên đấu giá biển số xe máy trực tuyến sẽ chính thức được mở ra vào đầu năm 2025. Vậy nên chọn trang web đấu giá biển số xe máy nào uy tín? Cách thức đấu giá ra sao?

*Bài viết được Sàn Số Đỏ tổng hợp dựa trên Nghị định 39/2023/NĐ-CP và Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024. 

Nên chọn trang web đấu giá biển số xe máy uy tín nào?
Nên chọn trang web đấu giá biển số xe máy uy tín nào?

Đấu giá biển số xe máy là gì?

Đấu giá biển số xe máy là hình thức cho phép người mua cạnh tranh về giá nhằm sở hữu biển đẹp hợp phong thuỷ. Người đưa ra giá cao nhất sẽ là người chiến thắng.

Giá khởi điểm cho một biển số xe máy là 5 triệu đồng.
Giá khởi điểm cho một biển số xe máy là 5 triệu đồng.

Theo Điều 37 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, giá khởi điểm của một biển số xe mô tô, xe máy là không dưới 5 triệu. Bước giá đối với đấu giá biển số xe mô tô, xe máy là 500.000 đồng. Được nhiều chuyên gia nhận định đây là mức giá thấp, sẽ thu hút tiềm năng thị trường đấu giá biển xe máy lớn.

Theo kế hoạch, từ ngày 01/01/2025, biển số xe máy chính thức được đấu giá. Bên cạnh đó, thời gian niêm yết biển số xe máy trước khi đấu giá ít nhất 30 ngày. Trong thời gian này, danh sách các biển số đấu giá được công bố công khai để người dân có thể đăng ký tham gia.

Những trang web đấu giá biển số xe máy uy tín

Trang web đấu giá biển số xe máy công khai và hợp pháp

Hiện tại, chỉ có duy nhất một trang web đấu giá biển số xe được phép tổ chức đấu giá biển số xe máy công khai và hợp pháp tại Việt Nam, đó là https://vpa.com.vn/, do Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam quản lý. Dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Công an, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính minh bạch và công bằng của các phiên đấu giá.

VPA là nền tảng đấu giá biển số xe máy trực tuyến hợp pháp và công khai tại Việt Nam
VPA là nền tảng đấu giá biển số xe máy trực tuyến hợp pháp và công khai tại Việt Nam

Vpa.com.vn là nền tảng chính thực hiện các phiên đấu giá biển số xe đẹp, bao gồm cả xe máy và ô tô. Tuy nhiên, đến đầu năm 2025, các phiên đấu giá biển số xe máy trực tuyến mới được chính thức khởi động. Việc tham gia trang web đấu giá biển số xe máy trực tuyến giúp người dân dễ dàng theo dõi và tham gia từ xa, đồng thời tối ưu chi phí và nguồn lực khi tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có.

Việc luật hóa quy định đấu giá biển số xe máy không chỉ mang lại nguồn thu đáng kể cho nhà nước, mà còn giúp khai thác hiệu quả tài sản công. Số tiền này sẽ được sử dụng để đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông và hệ thống quản lý phương tiện giao thông đường bộ.

Số Đỏ – Dịch vụ đấu giá hộ

Số Đỏ là sàn giao dịch mua bán biển số xe đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Là đối tác chiến lược của GolfGroup, đối tác chính thức của VPA, Số Đỏ là lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng. Tính minh bạch và tỷ lệ thành công cao trong việc đấu giá biển số phong thuỷ là điểm mạnh Số Đỏ sở hữu.

Không chỉ dẫn đầu trong việc giao dịch và đấu giá biển số ô tô, Số Đỏ còn tiếp tục mở rộng dịch vụ sang xe máy. Với sự am hiểu sâu sắc về thị trường, chúng tôi mang đến dịch vụ tư vấn biển số xe máy hợp phong thủy cùng tính năng định giá chính xác, giúp người mua và người bán xác định mức giá hợp lý nhất. Điều đặc biệt quan trọng trong các phiên đấu giá. Khi việc hiểu rõ giá trị biển số và nắm vững chiến lược có thể quyết định thành công.

Số Đỏ đấu giá hộ thành công biển số “tam hoa 8” - 30K-838.88 với mức giá 890.000 triệu đồng
Số Đỏ đấu giá hộ thành công biển số “tam hoa 8” – 30K-838.88 với mức giá 890.000 triệu đồng

Một sự thành công thể hiện sự uy tín và tiên phong trong lĩnh vực đấu giá biển số, Số Đỏ đã giúp MS. Nguyễn Phượng – Chủ tịch hội Nam y Da liễu đấu giá thành công biển số “tam hoa 8” 30K-838.88 với mức giá 890 triệu đồng. Đây là biển số Hà Nội sở hữu giá trị phong thuỷ cao, được nhiều người săn đón. BS.Nguyễn Phượng đã gắn biển số này cho chiếc xe Lexus ES300H đỏ trị giá 3 tỷ đồng.

Quy trình tham gia đấu giá biển số xe máy trực tuyến

Nghị định quy định về đấu giá biển số xe máy đã nêu rõ điều kiện tham gia và quy định các bước thực hiện cuộc đấu giá biển số xe máy như sau:

Điều kiện đăng ký tham gia đấu giá

Căn cứ Điều 10 Nghị định 39/2023/NĐ-CP, để tham gia đấu giá, người đăng ký cần đáp ứng hai điều kiện cơ bản:

  • Là cá nhân hoặc tổ chức người Việt Nam và đã nộp tiền đặt trước không thấp hơn giá khởi điểm (tối thiểu 5 triệu đồng đối với xe máy).
  • Tự chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của thông tin kê khai.

Các bước tham gia đấu giá biển số xe máy

Theo điều 15 Nghị định 39/2023/NĐ-CP, các bước thực hiện trên trang web đấu giá biển số xe máy trực tuyến như sau:

Các bước tham gia đấu giá trên trang web đấu giá biển số xe máy VPA
Các bước tham gia đấu giá trên trang web đấu giá biển số xe máy VPA
  • Bước 1: Đăng ký / Đăng nhập tài khoản trên VPA
  • Bước 2: Chọn biển muốn sở hữu
  • Bước 3: Thực hiện thanh toán tiền hồ sơ và tiền đặt trước thông qua chuyển khoản hoặc quét mã QR.
  • Bước 4: Tham gia phiên đấu giá phiên đúng ngày. Lưu ý cần đăng ký trước 2 ngày diễn ra phiên đấu giá.
  • Bước 5: Hoàn thành thủ tục đấu giá theo Quy chế đấu giá.
  • Bước 6: Thời điểm phiên đấu giá kết thúc, thông báo kết quả đấu giá. Kết quả được gửi tới hòm thư điện tử để người mua xác nhận.

Lưu ý rằng nếu hết thời hạn đăng ký mà chỉ có một người tham gia đấu giá, người đó sẽ được xác định là người trúng đấu giá và nhận biên bản trúng đấu giá trước khi phiên đấu giá chính thức diễn ra. Các phiên đấu giá đều được giám sát chặt chẽ bởi Bộ Công an, đảm bảo tính minh bạch và công bằng.

Các lỗi thường gặp khi đấu giá biển số xe máy

Các lỗi thường gặp khi đấu giá biển số xe

Chưa rõ quy định đấu giá: Đấu giá biển số ô tô chỉ mới được hợp thức hoá được 1 năm và đến đầu năm 2025, đấu giá biển số xe máy trực tuyến chính thức hoạt động. Vì vậy, có nhiều người vẫn chưa nắm rõ các quy định đấu giá từ điều kiện tham gia, cách thức tham gia và các thủ tục sau khi trúng đấu giá.

Không xác định được giá trị biển số: Đây là lỗi phổ biến nhiều tay ngang gặp phải, dẫn đến trường hợp mua giá quá cao không tương ứng với giá trị thực của biển số. Để giải quyết vấn đề này, Số Đỏ cung cấp công cụ định giá biển số xe máy, giúp bạn dễ dàng đưa ra chiến lược phù hợp dành chiến thắng.

Thiếu kinh nghiệm, dễ lỗi kỹ thuật và bị áp lực tâm lý: Số lượng lớn người tham gia phiên đấu giá vào cùng 1 thời điểm khiến cho hệ thống dễ bị lỗi. Đặc biệt, do thiếu kinh nghiệm, bạn sẽ dễ đưa ra các quyết định sai lầm và dẫn đến không sở hữu biển thành công. Với bề dày kinh nghiệm trong việc đấu giá thành công cho hàng trăm khách hàng, dịch vụ đấu giá hộ của Số Đỏ là lựa chọn hàng đầu để bạn chinh phục những biển số xe máy đẹp.

Trong trường hợp không trúng đấu giá, người tham gia đấu giá cần lưu ý 3 điều sau để nhận lại tiền cọc: đảm bảo hệ thống ghi nhận tham gia cuộc đấu giá, không vi phạm quyền tham gia, xác nhận biên bản đấu giá trong thời gian quy định.

Kinh nghiệm và “mẹo” đấu giá thành công

  • Không trả giá cao hơn 50 triệu đồng ở những giây cuối.
  • Trả giá cao ngay từ đầu để loại bỏ đối thủ tài chính có ít tài chính hơn.
  • Bấm trả giá trước 15 giây cuối tránh tình trạng nghẽn mạng.

Kết

Bài viết đã cung cấp cho bạn địa chỉ trang web đấu giá biển số xe máy hợp pháp và công khai tại Việt Nam. Với mức giá khởi điểm 5 triệu đồng, đây là cơ hội để người dân sở hữu biển số ưng ý, hợp phong thuỷ. Nguồn thu từ các phiên đấu giá sẽ được đầu tư vào hạ tầng giao thông và hệ thống quản lý phương tiện đường bộ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị đấu giá uy tín, hãy lựa chọn Sàn Số Đỏ. Đi đầu trong lĩnh vực đấu giá biển số, sở hữu kinh nghiệm dày dặn và sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu biển số xe phong thuỷ như ý. Để nhận tư vấn và hỗ trợ, vui lòng liên hệ Số Đỏ qua số Hotline (+84) 868 986 866.

đăng bán biển số xe đẹp Sàn Số Đỏ
CHIA SẺ LÊN:
BÌNH LUẬN (0)

Trả lời