[MỚI] Nghiên cứu đề xuất đấu giá sim số đẹp như biển xe ô tô

Sau khi đề xuất đấu giá biển ô tô được thông qua thì đã có nhiều đề nghị đấu giá sim đẹp xuất hiện. Điều này cũng là điều hiển nhiên khi kho sim số đẹp khá lớn và vẫn đang được nhiều người săn lùng bằng nhiều cách trên thị trường. Cùng Sàn Số Đỏ khám phá tiềm năng của những đề nghị này trong bài sau.

Tiềm năng và lợi ích của mô hình đấu giá sim

Qua những năm gần đây, thị trường sim số đã trải qua nhiều biến động không hề nhỏ Sim số đẹp trên thị trường nhiều, từ việc chuyển đổi đầu số 11 sang 10 số cho đến chuyển mạng giữ nguyên số. Đặc biệt với những sim có số cuối lặp lại chứa các con số phong thủy 3,6,8,9 khiến cho thị trường tăng vọt.

Con số phong thủy trong sim số
Con số phong thủy trong sim số

Trước đây, thị trường sim số đẹp như tứ quý, ngũ quý,… dường như chỉ thuộc về doanh nhân, những người giàu có chi trả số tiền đáng kể để sở hữu những chiếc sim “khủng” đó. Hiện nay, nhà nước đang đề xuất nghiên cứu đấu giá sim số đẹp như biển ô tô. Chính vì thế mà giá sim đẹp sẽ có giá trị thấp hơn mức giá thực của giá.

Đề xuất mức giá khởi điểm cho sim số đẹp là 200 triệu

Góp phần phát triển dự án Luật viễn thông, Đại biểu quốc hội đề nghị những số thuê bao dịch vụ cần được chia nhóm sim số đẹp để đánh giá đúng tiềm năng, nhằm tăng doanh thu và giảm thiểu tình trạng trúng đấu giải nhưng không lấy và bỏ cọc. Nếu không phân nhóm sim số đẹp sẽ dễ xảy ra trường hợp bỏ cọc khi trúng đấu giá lên đến hàng chục triệu, trăm triệu đến hàng tỷ gây tổn thất đến tổ chức đấu giá.

Đại biểu quốc hội (Nguyễn Văn Cảnh) - Đề xuất mức giá khởi điểm đấu giá sim là 200 triệu đồng
Đại biểu quốc hội (Nguyễn Văn Cảnh) – Đề xuất mức giá khởi điểm đấu giá sim là 200 triệu đồng

Theo đề nghị của Đại biểu quốc hội (Nguyễn Văn Cảnh) đã đề xuất chia mức giá khởi điểm cho từng nhóm sim số đẹp như sau:

  • Nhóm số có giá trị khởi điểm 200 triệu đồng là sim số có 6 chữ số cuối giống nhau ví dụ như 111111, 222222,…. và những biển số tiến như 123456…
  • Sim có giá trị khởi điểm 50 triệu đồng là các con số có 5 chữ số cuối giống nhau, ví dụ như 122222, có 2 lần 3 số giống nhau như 111222 và có 2 chữ số lặp lại 3 lần như 121212; có 2 số đầu giống nhau và 4 số cuối giống nhau như 112222…
  • Những sim số có giá trị khởi điểm 10 triệu là các số có số đầu và cuối giống nhau, 4 chữ số giữa giống nhau ví dụ cụ thể như 122221…
  • Những số còn lại sẽ có giá 262.000 nghìn đồng theo đúng như dự thảo Luật quy định trước đó.

► Xem thêm: Sim Ngọc Trinh có gì mà đấu giá tận… 19 tỷ đồng

Đón chờ những sim số đẹp được đấu giá tại Việt Nam
Đón chờ những sim số đẹp được đấu giá tại Việt Nam

Tại kỳ họp thứ 6, sáng 24/11/2023, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Viễn thông (sửa đổi) với 468 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm tỉ lệ lên đến 94,74%).

Luật Viễn thông (sửa đổi) được quy định giá khởi điểm để đấu giá số thuê bao di động được xác định bằng tổng sản phẩm trong nước (GDP) bình quân đầu người theo giá hiện hành của năm liền kề trước thời điểm đấu giá sim dựa theo công bố của Tổng cục Thống kê tính cho 1 ngày.

Muốn tìm hiểu mức giá khởi điểm chính xác của sim số đẹp hiện nay, liên hệ Sàn Số Đỏ để được tư vấn theo cập nhật mới nhất: 0868 986 866

CTA Số Đỏ gặp tư vấn viên miễn phí

► Xem thêm:

đăng bán biển số xe đẹp Sàn Số Đỏ
CHIA SẺ LÊN:
BÌNH LUẬN (0)

Trả lời